วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

5 Tip สำหรับการโฆษณาบน Linkedin



สำหรับ Tip ในบทความนี้จะแนะนำเทคนิคการทำโฆษณาบน Linkedin ว่าทำยังไงให้ได้ ROI สูงๆหรือทำให้ ROI เพิ่มขึ้นจากเดิม ทำไม Blog นี้ถึงไม่ค่อยพูดถึง Google มากนักเพราะผมอยากให้พวกเราได้เปิดโลกว่าทราฟฟิกมันไม่ได้มีแค่ Google Yahoo หรือ Bing แต่มันมีอีกมากมายที่รอให้เราไปสำรวจและบุกเบิก ผมชอบไปทำเจ้าอื่นๆหรือเจ้าเล็กๆเพราะตลาดยังไม่รุนแรงหากเราเข้าตลาดไปได้ก่อนก็มีโอกาสทำกำไรได้ก่อน เอาล่ะครับ  Tip สำหรับวันนี้จะมาเพิ่ม ROI ให้กับ Linkedin กันครับ

นี่คือแนวทางการเพิ่ม ROI นะครับ

1.กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม

คุณต้องตรวจสอบการกำหนดเป้าหมายของคุณว่าเหมาะสมหรือยัง เพราะถ้าหากไม่ถูกกลุ่ม ROI ก็จะต่ำแน่นอน

2.ไม่เสนอขายจนเกินไป
ผู้คนส่วนใหญ่ที่อยู้ใน Linkedin ไม่ค่อยมีความต้องการซื้ออยู่ในใจเท่าไหร่ แต่หากเราเสนอแบบให้ทดลองใช้ฟรี ตรงส่วนนี้จะช่วยเพิ่ม ROI เพราะไม่อยากซื้อเราก็ให้ใช้ฟรีเดี๋ยวก็กลับมาซื้อเอง ^_^

3.เจาะจงมากยิ่งขึ้น
โฆษณาใน Linkedin ค่อยข้างสั้นกว่า facebook ดังนั้นเราต้องเจาะจงลงในข้อโฆษณาให้มากยิ่งขึ้นคือเพิ่ม call-to-action ลงไปในโฆษณา

4.Crop and Zoom Your Images
ภาพใน Linkedin มีขนาดแค่ 50*50 pixels เองดังนั้นเราต้อง Crop ภาพออกมาให้ดูดีและสื่อด้วยภาพให้เข้าใจง่ายที่สุด

5.ทดสอบโฆษณาอย่างต่อเนื่อง
การทำ PPC หรือโฆษณาอะไรก็ตามเราต้องทดสอบและปรับเปลี่ยนเพื่อให้ได้โฆษณาที่ดีที่สุดออก ตรงส่วนนี้เราต้องพัฒนา CTR ของเรา

สำหรับท่านที่ยังไม่เคยลองทำโฆษณากับ Linkedin แล้วอยากลองทำดูก็สามารถเข้าไปที่ Linkedin

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
Airplaneunderdog.blogspot.com โดย Rapeepat Suthamma อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ต้นฉบับ.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ Airplaneunderdog.blogspot.com.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...