วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

4 Tips เพื่อให้คนเข้าเว็บเพิ่ม

หลายๆคนคงเกิดปัญหาคนเข้าเว็บจาก Google แล้วแต่เข้ามาแล้วก็จากไปไม่กลับมาใยดีกับเราเลย หรือไม่ยอมเข้าอ่านบทความอื่นๆเลย

วันนี้ผมมีทริกเล็กๆน้อยมาฝากเพื่อให้ผู้ชมในเว็บของท่านกลับมาใหม่หรือไปอ่านบทความอื่นๆ

1. Link to Related Posts
บางทีคนที่เข้ามาอาจจะต้องการอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมตรงส่วนนี้ถือว่าสำคัญมาก บางคนอาจคิดว่าไม่มีความสำคัญหรือาจจะคิดว่าให้บอทไต่แต่จริงๆแล้วมันช่วยเราได้เยอะเลยคือการให้ผู้ชมอยู่ในเว็บเรานานขึ้นและปลอดภัยจากแพนด้า ลดปัญหาการตีกลับของการเข้าชมแต่ที่เว็บผมไม่มีเพราะผมทำไม่เป็นรู้จด .com ลง wp เขียน blog ซะเลยแต่ไม่ทันแล้วเขียนมาพอสมควรแล้วเดี๋ยวค่อยหาวิธีทำ ใครทำเป็นช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

2.เขียนเป็น Series
ให้ผู้อ่านติดตามแบบว่าอยากอ่านต่ออ่านะยังไงก็ต้องบุ๊คมาร์คหรือกลับมาเข้ามาอ่านใหม่แน่นอน

3. แสดงโพสเก่ากว่า
ทาง blog เราอาจจะมีบทความที่ได้รับความนิยมอยู่แต่ผู้ชมหน้าใหม่เข้ามาไม่ได้เห็นหรืออ่านเพราะบทความใหม่ทับไปแล้ว ตรงส่วนนี้เว็บหรือบล็อกเราควรมีเพื่อให้ผู้ใช้งานมาค้นหาอ่าน อย่างที่เราไปค้นในเว็บอื่นๆกันยังไงล่ะครับ

4.เชื่อมโยงลิงก์ไปยังบทความอื่นๆ
ตรงส่วนนี้จะให้ผู้ที่กำลังอ่านบทความอยู่พออ่านไปถึงจุดหนึ่งเจอลิงก์ก็คลิกเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมหากเราวางลิงก์หรือแทรกลิงก์ได้ถูกต้อง

Image credit: http://www.flickr.com/photos/anniemole/85515856/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
Airplaneunderdog.blogspot.com โดย Rapeepat Suthamma อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ต้นฉบับ.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ Airplaneunderdog.blogspot.com.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...