วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

วิธีการวิเคราะห์ตำแหน่งโฆษณา PPC ของคุณ


จากรูปนะครับ เป็นการ Tracking เคมเปญโฆษณาบางชิ้นนะครับ หลายๆคนคงประสบปัญหาที่รัน PPC ขาดทุนหรือกำไรบ้างเล็กน้อยซึ่งผมก็เคยเป็นอยู่และก็ยังเป็นอยู่ในบางตลาดหรือบางสินค้า ทำไมเราถึงเป็บแบบนี้น่ะหรือก็เพราะเราขาด Data ในการใช้สู่กับคู่แข่งแต่เราจะเอา Data ของตลาดนั้นๆมาจากไหน คงไม่มีใครบอกเราแน่นอนหากเราไม่ยอมขาดทุนก่อนในช่วงแรกเพื่อเก็บ Data ผมให้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ในการเก็บข้อมูลแต่ละสินค้าเพื่อการตัดสินใจว่าจะรันต่อหรือไม่ บางคนอาจจะเอาเป็นคลิกก็ได้ ผมจะ Tracking ทุกอย่างที่เก็บได้เพื่อนำมาวิเคราะห์ แต่ที่สำคัญอย่างหนึ่งคือช่วงเวลาใครเก็บช่วงเวลาทำเงินได้ก็มีชัยไปกว่าครึ่งนั่นหมายถึงเราลดต้นทุนการโฆษณาลงไปได้เยอะเลย เทคนิคที่เมืองนอกพูดกันก็คือ Shadow ซึ่งเป็นบิดแข่งในช่วงเวลาทำเงินมันทำให้เราลดต้นทุนได้เยอะและได้ Converstion Rate ที่ดีอีกด้วย ส่วนตางรางด้านบนสามารถนำไปเป็นไกด์ได้บ้างนะครับแต่ผมอยากให้เรามีไกด์เป็นของตัวเองมากกว่าในแต่ Offer แล้วคุณจะคืนทุนกลับมาได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
Airplaneunderdog.blogspot.com โดย Rapeepat Suthamma อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ต้นฉบับ.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ Airplaneunderdog.blogspot.com.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...