เซียน PPC หลายๆท่านยอมรับกันว่า Google AdWords’ sitelinks เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพตัวหนึ่งและสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบัญชี PPC ของเราได้ ลองมาดูกันนะครับว่า Google AdWords’ sitelinks มีประโยชน์ช่วยเราอย่างไร
1.ทำให้ได้ CTR ดีขึ้น
เพราะอะไรถึงทำให้ CTR ดีขึ้นก็เพราะ Google AdWords’ sitelinks จะทำให้โฆษณาเราโดดเด่นกว่าคู่แข่งและครองเนื้อที่มากกว่านิดหน่อยแค่นี้ก็ถือว่าได้เปรียบทางธุรกิจแล้ว
2.ช่วยเพิ่ม Quality Score
แม้ว่า Google จะปฏิเสธต่อผู้ใช้งานทั่วไป(Although Google publicly denies this)เกี่ยวคะแนน Quality Score แม้ว่าพวกเราที่รู้กันอยู่แล้วว่า CTR สำคัญมากๆเกี่ยวกับคะแนนคุณภาพแต่ Google เคยออกมาบอกว่าอะไรก็ตามที่ทำให้บัญชีดูดีนั่นหมายถึงจะช่วยเพิ่มคะแนนคุณภาพ และก็รวมถึง Google AdWords’ sitelinks แน่นอน
3.พื้นที่เพิ่มสำหรับข้อความโฆษณา
พวกเราก็รู้ดีว่าคนส่วนมากคลิกอันดับใน Google แต่ข้อความโฆษณาของเรากินพื้นที่ของ SEO ไปนิดหน่อยจึงทำให้โฆษณาของเรามีโอกาสที่จะถูกคลิกเข้าเว็บไซต์มากกว่า อันดับ 1 ของ SEO
4.สามารถส่งไปได้หลาย Landing Pages
ซึ่งส่วนนี้ได้เปรียบพอสมควรเหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวเพราะคีย์เวิร์ดคำเดียวแต่ได้มีหลาย LP ซึ่งทำให้โอกาสเพิ่มยอดขายหรือเพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ก็มากขึ้น
5.ได้เปรียบในการแข่งขัน
การทำ PPC อะไรที่แตกต่างจากคู่แข่งแม้เพียงน้อยนิดก็อาจจะทำกำไรได้หลายเท่าสิ่งนี้ก็เป็นอย่างหนึ่งที่ทำให้เราได้เปรียบคู่แข่ง
ดูวิธีการทำ sitelinks จาก http://sitelinks.kaamania.com ครับ
ตอบลบวิธีการทำละเอียดมากๆ