วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

วิธีการวิเคราะห์กลยุทธ์การแข่งขัน PPC เคมเปญของคุณ

การวิเคราะห์โฆษณาของคู่แข่งของคุณนับว่าเป็นวิธีการที่ดี เพื่อที่เราจะได้รู้ถึงกลยุทธ์ที่คู่แข่งนำมาใช้ นอกจากนี้เรายังสามารถรู้ได้ว่าเราขาดอะไรไปในการแข่งขันนี้ หากเรารู้เขารู้เราแล้ว ยังไงซะตลาดที่เราเล่นก็ยังคงเป็นของเรา

และวิธีข้างต้นนี้ผมใช้วิเคราะห์คู่แข่งที่ร่วมวงในการแข่งขันตลาดที่ผมเล่น

1.Define Who Your Competitors Are
ข้อนี้อาจจะยากในการกำหนดคู่แข่งเพราะคุณไม่ทางรู้ได้แน่นอนว่าคู่แข่งของคุณมีเท่าไหร่ เพราะคู่แข่งอาจจะทำการโฆษณาเป็นเวลาหรือบางวันดังนั้นหากอยากได้ข้อมูลมากๆก็ต้องนั่งเฝ้าเป็นอาทิตยๆเลย ตั้งนั้นเราเอาแค่คราวๆก็พอว่ามีกี่คน

2.Do a Quick Assessment of How Good They Are
อะไรคือจุดแข็งจุดอ่อนของคู่แข่ง เช่น ใช้ social media ข้อความโฆษณษของคู่แข่งโดดเด่นแค่ไหน หรือเทคนิคการทำ PPC ต่างๆ หรือไม่หรือมีอะไรที่เราไม่มีลองเอาวิเคราะห์ดูครับ

3.How do They Sell?
สินค้าของคู่แข่งคืออะไรและวิธีการที่แตกต่างจากของคุณคืออะไร ประเภทคุณภาพ ราคา ความสะดวกสบาย

4.What Do You Want to Extract From Their Data?
คุณสามารถคัดคีย์เวิร์ดของคู่แข่งได้อย่างไร ใช้วิธีการไหน ผมดูจากบางส่วนในการวิเคราะห์

Meta tags
Meta data
Text analysis of their landing page / web page
Ads

5. Optimize
หลังจากที่ได้วิคราาะห์คู่แข่งแล้วคุณลองเอาปรับกับเคมเปญโฆษณาของคุณเพื่อสามารถให้เคมเปญของคุณมี ROI เป็นบวกขึ้นได้

***จากผู้เขียนนะครับผมจะทยอยเขียนบทความให้เรื่อยๆนะครับ อยากได้อะไรบทความอะไรลองเสนอมานะครับ ส่วนมากผมจะเน้น PPC ครับ ยังไงติดตามกันด้วยนะครับ ไม่เข้าใจอะไรหรืออยากทราบอะไรคอมเม้นถามได้นะครับ

1 ความคิดเห็น:

 
สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
Airplaneunderdog.blogspot.com โดย Rapeepat Suthamma อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ต้นฉบับ.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ Airplaneunderdog.blogspot.com.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...