การหาคีย์เวิร์ดถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการทำงานด้าน Internet Marketing อย่างหนึ่ง หากคุณใช้คีย์เวิร์ดที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายแล้วล่ะก็นั่นอาจจะทำให้คุณเจ๊งในตลาดนั้นๆก็เป็น (ผมก็เคยเป็นแล้วตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ในบางตลาด)
สำหรับโพสนี้ผมจะแนะนำบางส่วนในการผสมคีย์เวิร์ดเพื่อสร้างเคมเปญ PPC
Step 1: Create an Organic Keyword List
เริ่มต้นคีย์เวิร์ดทางการตลาดของคุณหรือ Main Keyword เพื่อที่จะเจาะลงไปในกลุ่มที่การแข่งขันต่ำแต่ปริมาณการซื้อสูง
Step 2: Keyword Discovery/Expansion
ตรงส่วนนี้จะเป็นการผสมคีย์เวิร์ด หลักๆผมจะผสมโดนใช้หลักการแบบนี้
- Long tail
- Seasonal trends
- Commercial intent
- Competitive intelligence
ตรงส่วนนี้จะเป็นโปรแกรมแตกคีย์เวิร์ดนะครับ เป็นเจ้าดังๆและที่ผมใช้หรือเพื่อนฝรั่งแนะนำมาครับ ยังไงลองศึกษาหรือใช้ได้เลยไม่มีลิงก์ aff ติดแน่นอน
- Google Keyword Tool
- Spyfu
- Wordtracker
- Market Samurai
- PPC Keyword Toolz
- Wordstream
- Traffic Travis
- KeywordSpy
- Speed PPC
- Keyword Elite
- SEO Book Keyword Typos Generator
- Keyword Ninja
- Sktool
- SEMrush
- KGen
- Wordpot
หากคุณอยากประสบความสำเร็จงานด้าน Internet Marketing คุณต้องเข้าใจหัวใจของคีย์เวิร์ดและเข้าใจถึงตลาดดังนั้นสิ่งที่จะทำให้เราเข้าได้มากขึ้นคือ Data ของตลาดนั้นๆหรือสินค้านั้นๆ มีคนเคยบอกผมว่าถ้าอยากได้ Data ของตลาดไหนๆก็ไปอยู่กับมันนานๆเดี๋ยวก็ได้มาเองแต่คุณต้องรู้วิธีเก็บมันด้วย
***บทความดีหรือไม่ดีแวะคอมเม้นบอกกันด้วยนะครับผมจะได้เอาไปปรับปรุง พอดีผมเป็นมือใหม่
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น