วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

เทคนิคการผสมคีย์เวิร์ดให้ประสบความสำเร็จ


การหาคีย์เวิร์ดถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการทำงานด้าน Internet Marketing อย่างหนึ่ง หากคุณใช้คีย์เวิร์ดที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายแล้วล่ะก็นั่นอาจจะทำให้คุณเจ๊งในตลาดนั้นๆก็เป็น (ผมก็เคยเป็นแล้วตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ในบางตลาด)

สำหรับโพสนี้ผมจะแนะนำบางส่วนในการผสมคีย์เวิร์ดเพื่อสร้างเคมเปญ PPC

Step 1: Create an Organic Keyword List
เริ่มต้นคีย์เวิร์ดทางการตลาดของคุณหรือ Main Keyword เพื่อที่จะเจาะลงไปในกลุ่มที่การแข่งขันต่ำแต่ปริมาณการซื้อสูง

Step 2: Keyword Discovery/Expansion
ตรงส่วนนี้จะเป็นการผสมคีย์เวิร์ด หลักๆผมจะผสมโดนใช้หลักการแบบนี้

  • Long tail
  • Seasonal trends 
  • Commercial intent 
  • Competitive intelligence

Keyword Discovery Tools
ตรงส่วนนี้จะเป็นโปรแกรมแตกคีย์เวิร์ดนะครับ เป็นเจ้าดังๆและที่ผมใช้หรือเพื่อนฝรั่งแนะนำมาครับ ยังไงลองศึกษาหรือใช้ได้เลยไม่มีลิงก์ aff ติดแน่นอน

หากคุณอยากประสบความสำเร็จงานด้าน Internet Marketing คุณต้องเข้าใจหัวใจของคีย์เวิร์ดและเข้าใจถึงตลาดดังนั้นสิ่งที่จะทำให้เราเข้าได้มากขึ้นคือ Data ของตลาดนั้นๆหรือสินค้านั้นๆ มีคนเคยบอกผมว่าถ้าอยากได้ Data ของตลาดไหนๆก็ไปอยู่กับมันนานๆเดี๋ยวก็ได้มาเองแต่คุณต้องรู้วิธีเก็บมันด้วย

***บทความดีหรือไม่ดีแวะคอมเม้นบอกกันด้วยนะครับผมจะได้เอาไปปรับปรุง พอดีผมเป็นมือใหม่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
Airplaneunderdog.blogspot.com โดย Rapeepat Suthamma อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ต้นฉบับ.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ Airplaneunderdog.blogspot.com.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...